Online 2 | Hướng dẫn | Đăng nhập
CGM
Tin Tức
Email | Bản để in | [ngày 30/09/2015] Chia sẻ:           
Đề xuất xây cầu 5.300 tỷ nối huyện đảo Cần Giờ với Nhà Bè
Cầu dài 3,4 km với 4 làn xe, tĩnh thông thuyền 55 m, nối huyện đảo Cần Giờ với Nhà Bè (TP HCM) có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng.

Một công ty cổ phần đô thị du lịch vừa đề xuất UBND TP HCM được nghiên cứu dự án xây cầu Cần Giờ (huyện Nhà Bè - Cần Giờ) bắc qua sông Soài Rạp.

Theo đơn vị này, công trình sẽ rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm TP đến huyện Cần Giờ, thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Đồng thời, cầu sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Dự án có tổng chiều dài 16 km kết nối với đường Rừng Sác - Cần Giờ. Trong đó, cầu Cần Giờ dài 3,4 km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m, tổng mức đầu tư 5.303 tỷ đồng (chưa tính kinh phí đồi thường giải tỏa).

Dự án được đề xuất thực hiện theo phương thức BT (đầu tư - chuyển giao), với phương án thu hồi vốn bằng việc thành phố giao đất ở khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Trường hợp giá trị đất không đủ thu hồi vốn cho dự án, thành phố sẽ trả bằng tiền hoặc quỹ đất khác có giá trị tương đương.

Hiện, trong dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (TP HCM, Long An và Đồng Nai) có công trình xây dựng cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ. Tuy nhiên, chiếc cầu của đường cao tốc này không làm đường kết nối với Cần Giờ.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết đã nhận được đề xuất xây cầu Cần Giờ nhưng vị trí mà nhà đầu tư nói lại không nằm trong quy hoạch giao thông nên cần phải lấy ý kiến của các sở, ngành và lãnh đạo thành phố.



>> Tin khác 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
GigaAd Yahoo - Kinh doanh
GigaAd Yahoo - Kỹ Thuật

Copyright © 2024 Khám Phá Địa Danh CANGIO.VN - Thuộc PMV Corp, Toà Nhà SBI, Công Viên PM Quang Trung, Quận 12, HCM.