Online 2 | Hướng dẫn | Đăng nhập
CGM
Tin Tức
Email | Bản để in | [ngày 30/04/2015] Chia sẻ:           
Xã đảo duy nhất của TP.HCM đã có điện lưới Quốc gia
Sáng nay (17/4), Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khánh thành và đóng điện tuyến cáp ngầm đưa điện lưới Quốc gia ra xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.
Để người dân xã đảo Thạnh An được sử dụng điện lưới Quốc gia, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng một tuyến cáp ngầm 22 KV vượt biển, dài gần 6 km nối từ đất liền là thị trấn Cần Thạnh sang Thạnh An. Công trình được khởi công từ tháng 12/2014 với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng. Phần cáp ngầm 22 KV do Hãng Prysmian của Ý sản xuất.
 
Trước đây, người dân phải sử dụng nguồn điện từ máy phát dầu Diesel nên không ổn định và không đáp ứng đủ cho nhu cầu. Mức sử dụng điện ở xã đảo Thạnh An chỉ đạt trung bình 300kwh/người/năm, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của huyện Cần Giờ là 1.000kwh/người/năm.
 
Ông Bùi Văn Kẽm, 68 tuổi, người dân ở xã đảo Thạnh An bày tỏ sự phấn khởi khi lưới điện Quốc gia đã về với người dân nơi đây: “Có điện lưới Quốc gia dùng sướng hơn hẳn điện từ máy chạy dầu”.
 
Tuyến cáp ngầm vượt biển ra đảo Thạnh An là công trình trọng điểm của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là công trình đầu tiên Điện lực thành phố thực hiện kéo cáp ngầm thành công trong thời gian rất ngắn.
 
Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao ý nghĩa của công trình này: “Đây là công trình mang nhiều ý nghĩa. Đó là một minh chứng cho một Nhà nước vì dân, đặc biệt là với người dân nghèo. Vì đây là một vùng sâu vùng xa vùng còn nhiều khó khăn. Trước đây không ai có thể nghĩ là có thể kéo cáp vượt biển để cung cấp điện cho đảo”./.
 
Hiếu Hiền/VOV – TP HCM


>> Tin khác 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
GigaAd Yahoo - Kinh doanh
GigaAd Yahoo - Kỹ Thuật

Copyright © 2024 Khám Phá Địa Danh CANGIO.VN - Thuộc PMV Corp, Toà Nhà SBI, Công Viên PM Quang Trung, Quận 12, HCM.